Được sự nhất trí của thường trực Đảng ủy xã Xuân Hải, chiều ngày 15/12/2017 chi bộ Trường Mầm non Xuân Hải  long trọng tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017- 2020 để đánh giá những kết quả đạt được của nhiệm kỳ 2015- 2017 và đề ra phương hướng mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2020.
Về dự và chỉ đạo Đại hội có:
1. Đ/c: Nguyễn Duy Thái- Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Hải

2. Đ/c: Võ Viết Xuân- Ban thường vụ Đảng uỷ xã – Phó chủ tịch UBND xã.
3. Đ/c: Đặng Thị Huệ -  Nguyên Bí thư chi bộ - nguyên Hiệu trưởng nhà trường.
Dự đại hội còn có các đồng chí là đảng viên của chi bộ trường Mầm non Xuân Hải.
Đại hội lần này, có một ý nghĩa hết sức quan trọng toàn thể hiện sự lãnh đạo của Đảng trong quá trình phát triển của nhà trường. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; Nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Ban chấp hành TW, quy định của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành TW “về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. . Đại hội có nhiệm vụ tổng kết những việc làm được, những ưu điểm, tồn tại, nguyên nhân và kinh nghiệm tiến hành đổi mới công tác lãnh đạo của chi bộ. Trên cơ sở đó, Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ phát triển quy mô trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, phấn đấu xây dựng trường MN đạt chuẩn Quốc gia; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng Trong sạch vững mạnh từ nay đến năm 2020.
Đại hội đã được nghe Đoàn chủ tịch báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2020. Trong nhiệm kỳ 2015-2017, chi bộ luôn thực hiện tốt nhiệm vụ. Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, tập thể cán bộ Đảng viên trong chi bộ chú trọng bồi dưỡng rèn luyện công tác tư tưởng chính trị cho đảng viên, CBGV, NV trong trường học thông qua việc phổ biến học tập và quán triệt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các Nghị quyết của Đảng bộ, chi bộ một cách kịp thời đầy đủ và thường xuyên, trong đó đặc biệt chú trọng những nội dung trọng tâm. Thực hiện vai trò lãnh đạo của mình chi bộ đã sinh hoạt hàng tháng đều đặn để đánh giá việc lãnh đạo chỉ đạo, đề ra nhiệm vụ trong tháng tới, phân công nhiệm vụ cho đảng viên. Kiểm tra và thực hiện nghiêm túc công tác tự kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, yếu kém, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa và giáo dục, uốn nắn đấu tranh với những biểu hiện về tư tưởng, hành động (nói, viết, làm, thái độ...) trái với quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên, góp phần giữ vững kỉ cương nền nếp, duy trì sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ đảng, trong cơ quan đơn vị. Kết quả hàng năm đều có: 100% cán bộ, đảng viên có tư tưởng chính trị tốt, đạo đức lối sống lành mạnh, là tấm gương cho quần chúng học tập. Kết quả tự phân loại hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 3 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ khen thưởng. Tất cả cán bộ, đảng viên thấm nhuần tư tưởng đường lối quan điểm của Đảng,  chấp hành nghiêm Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của ngành và của đơn vị. Về thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Chi bộ đã triển khai kịp thời cuộc vận động, tổ chức cho đảng viên học tập các chuyên đề về tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác, đã tạo được chuyển biến sâu rộng về nhận thức, tư tưởng, đạo đức lối sống, lề lối làm việc  trong mỗi cán bộ đảng  viên, giáo viên.
Xây dựng quy chế làm việc của chi bộ, tổ chức sinh hoạt đúng định kỳ phát huy cao tính đảng, nội dung sinh hoạt có chất lượng theo đúng hướng dẫn của Đảng uỷ cấp trên. Các kỳ sinh hoạt đảng bộ, học tập Nghị quyết đều có số lượng đảng viên đi học tương đối đầy đủ nhằm nâng cao vai trò tiên phong của người đảng viên trong công tác, trong lối sống và thực hiện phê bình và tự phê bình, thường xuyên phát huy vai trò tập trung dân chủ trong sinh hoạt và hoạt động của tổ chức đảng cũng như sinh hoạt tại cộng đồng khu dân cư nơi cư trú. Đảng viên nộp đảng phí đúng quy định, chi bộ trích nộp đảng phí kịp thời.
Công tác bồi dưỡng phát triển Đảng: Trong nhiệm kỳ đã tổ chức làm hồ sơ kết nạp 03 đảng viên mới (Đồng chí Lê,  Định, Thắm, tiếp tục làm tốt công tác giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng.
Phân tích chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng: Năm 2015:  100% đảng viên xếp loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; 02 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đạt chi bộ hoàn thành nhiệm vụ. Năm 2016: 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; 03 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đạt chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2017: 16 đảng viên xếp loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; 03 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đạt chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Báo cáo cũng đã đề ra phương hướng, mục tiêu và giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ 2017- 2020. 
Nhiệm kỳ 2017- 2020 tiếp tục  thực hiện Nghị quyết 29 -NQ/TW của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8 khóa XI về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; thực hiện chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016  của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tiếp tục thực hiện các nội dung “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng huyện, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chi bộ tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến tận đảng viên và cán bộ CC-VC trong đơn vị. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức cho mọi đảng viên thấm nhuần chủ nghĩa Mác- lê- nin và tư Chi bộ tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến tận đảng viên và cán bộ CC-VC trong đơn vị. Chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các  năm học. Chú trọng  nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tăng cường đổi mới công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện tốt nội dung, chương trình theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, đổi mới sáng tạo trong dạy học; thực hiện việc theo dõi đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên mầm non theo chuẩn nghề nghiệp. Tăng cường công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục xây dựng CSVC từng bước hiện đại hoá, kiên cố hoá đảm bảo tốt nhất trong việc dạy và học. 
Đại hội cũng đã được nghe Báo cáo kiểm điểm của Ban chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017 và thảo luận về các bản báo cáo trên. Thay mặt Đảng ủy, Đ/c Võ Viết Xuân – Ban thường vụ Đảng uỷ xã – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Hải đã phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Đồng chí cũng ghi nhận những thành tích mà chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015– 2017, đồng thời đề nghị chi bộ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo để lãnh đạo nhà trường tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tạo thuận lợi cho phụ huynh yên tâm, phát triển đời sống, kinh tế xã hội, góp phần cùng các nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Sau một buổi làm việc với tinh thần nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội Chi bộ Trường Mầm non Xuân Hải đã bầu ra được Ban chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2017- 2020, gồm những đồng chí sau:
1. Đ/c: Nguyễn Thị Linh - Bí thư chi bộ
2. Đ/c: Trần Thị Hồng Thuận- Phó bí thư chi bộ
3. Đ/c: Đậu Thị Thắm- Chi ủy viên
Sau đây là một số hình ảnh khác của Đại hội:
Đ/c Trần Thị Hồng Thuận báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2015- 2017 và phương hướng nhiệm kỳ 2017- 2020
Đ/c Trần Thị Hồng Thuận báo cáo hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2017 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017- 2020
đc
Đ/c Đậu Thị Thắm đọc bản báo cáo kiểm điểm của Ban chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2017
đc
Các đồng chí trúng cử nhiệm kỳ 2017- 2020 lên nhận nhiệm vụ
đc
Đ/c Nguyễn Duy Thái lên tặng hoa và chúc mừng Ban chi ủy chi bộ nhiệm kỳ mới 2017- 2020
đc
Giao lưu tại Đại hội